Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Giải quyết trường hợp người lao động không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp sau đã nộp hồ sơ

  • Thực hiện: Loan Nguyễn
  • 15/06/2024

Câu hỏi: Sau khi nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp được vài ngày thì tôi có công việc mới với mức lương khá ổn nên không còn nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp nữa. Vậy cho tôi hỏi, trường hợp này, tôi có phải làm đơn thư gửi đến Trung tâm việc làm đề nghị không hưởng trợ cấp hay không? Xin cảm ơn!

Phòng Luật - ACDC tư vấn:

Khoản 4 Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 7 Điều 1 Nghị định số 61/2020/NĐ-CP) quy định về nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

“Điều 17. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

...4. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu người lao động không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động phải trực tiếp hoặc ủy quyền cho người khác nộp đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp cho Trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.”

Căn cứ vào quy định trên đây và và hướng dẫn chi tiết thủ tục hành chính “Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp” tại Quyết định số 351/QĐ-BLĐTBXH ngày 29/03/2024 thì: Người lao động không còn nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp sau khi nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp được xác định là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trường hợp này, người lao động phải gửi đề nghị cho Trung tâm dịch vụ việc làm theo trình tự thủ tục quy định tại Điều 7 Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH và hướng dẫn thủ tục hành chính tại Quyết định số 351/QĐ-BLĐTBXH như sau:

* Hồ sơ: Đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp (Mẫu số 08 ban hành kèm theo Thông tư số 15/2023/TT-BLĐTBXH)

* Trình tự thực hiện:

Bước 1: Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động phải nộp Đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp cho Trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Bước 2: Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm gửi lại hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động vào ngày trả kết quả theo phiếu hẹn trả kết quả.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng.
Người khuyết tật và người thân của người khuyết tật nếu có nhu cầu có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau:
Hotline: 
024 6329 1019 hoặc 024 6291 0814 (vào giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).
Email: tuvan@acdc.org.vn
Fanpage: Viện ACDC 
Đây là dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí dành cho người khuyết tật và người thân của người khuyết tật trên toàn quốc.