Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Quy định về hồ sơ vụ tai nạn lao động

  • Thực hiện: Phương Anh
  • 18/01/2024

Câu hỏi: Cho tôi hỏi, theo quy định của pháp luật hiện nay, hồ sơ vụ tai nạn lao động gồm những tài liệu nào?

Phòng Luật - ACDC tư vấn:

Căn cứ Điều 18 Nghị định 39/2016/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động có quy định về trách nhiệm của người sử dụng lao động của cơ sở xảy ra tai nạn lao động, theo đó, người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn chỉnh hồ sơ và lưu trữ hồ sơ tai nạn lao động cho người lao động trong thời gian 15 năm đối với vụ tai nạn lao động chết người và đến khi người bị tai nạn lao động nghỉ hưu đối với vụ tai nạn lao động khác.

Tại Điều 16 Nghị định 39/2016/NĐ-CP quy định về hồ sơ vụ tai nạn lao động gồm:

- Biên bản khám nghiệm hiện trường (nếu có).

- Sơ đồ hiện trường.

- Ảnh hiện trường, ảnh nạn nhân.

- Biên bản khám nghiệm tử thi hoặc khám nghiệm thương tích, trừ trường hợp mất tích theo tuyên bố của Tòa án.

- Biên bản giám định kỹ thuật, giám định pháp y, kết luận giám định tư pháp (nếu có).

- Biên bản lấy lời khai của nạn nhân, người biết sự việc hoặc người có liên quan đến vụ tai nạn lao động.

- Biên bản Điều tra tai nạn lao động.

- Biên bản cuộc họp công bố biên bản Điều tra tai nạn lao động.

- Giấy chứng thương của cơ sở y tế được Điều trị (nếu có).

- Giấy ra viện của cơ sở y tế được Điều trị (nếu có).

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng.
Người khuyết tật và người thân của người khuyết tật nếu có nhu cầu có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau:
Hotline: 
024 6329 1019 hoặc 024 6291 0814 (vào giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).
Email: tuvan@acdc.org.vn
Fanpage: Viện ACDC 
Đây là dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí dành cho người khuyết tật và người thân của người khuyết tật trên toàn quốc.