Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Học bổng chính sách đối với người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tham gia đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu

  • Thực hiện: Loan Nguyễn
  • 13/01/2024

Câu hỏi: Tôi là nhân viên y tế đang công tác tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Qua tìm hiểu, tôi được biết Nhà nước có chế độ học bổng chính sách đối với người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh khi học chuyên sâu. Do vậy, tôi muốn biết cụ thể các điều kiện, mức học bổng chính sách này? Xin cảm ơn!

Phòng Luật - ACDC tư vấn:

Điều 105 Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2023 quy định về chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng người hành nghề như sau:

Điều 105. Đào tạo, bồi dưỡng người hành nghề

…2. Nhà nước có chính sách về cấp học bổng như sau:

b) Cấp học bổng chính sách cho người học chuyên ngành tâm thần, giải phẫu bệnh, pháp y, pháp y tâm thần, truyền nhiễm và hồi sức cấp cứu là người đang làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn”.

Quy định trên đây được hướng dẫn chi tiết bởi Điều 113 Nghị định số 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ, theo đó, người hành nghề khám, chữa bệnh khi tham gia các khóa học chuyên sâu được xét cấp học bổng chính sách khi đáp ứng các điều kiện sau:

(1) Là người đang làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn;

(2) Học sau đại học trình độ thạc sỹ, tiến sỹ, chuyên khoa cấp I, chuyên khoa cấp II, bác sỹ nội trú chuyên khoa tại cơ sở giáo dục thuộc khối ngành sức khỏe.

(2) Thuộc các chuyên ngành: Tâm thần, giải phẫu bệnh, pháp y, pháp y tâm thần, truyền nhiễm và hồi sức cấp cứu.

* Mức học bổng chính sách:

- Đối với học viên là người đang làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn: mức học bổng bằng 80% mức lương cơ sở/tháng;

Từ ngày 01/7/2023, mức lương cơ sở là 1.8000.000 đồng/tháng. Do vậy, mức học bổng chính sách đối với học viên đang làm việc tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn là: 1.440.000 đồng/tháng.

- Đối với học viên là người đang làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn: mức học bổng bằng 100% mức lương cơ sở/tháng (tức bằng 1.8000.000 đồng/tháng).

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng.
Người khuyết tật và người thân của người khuyết tật nếu có nhu cầu có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau:
Hotline: 
024 6329 1019 hoặc 024 6291 0814 (vào giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).
Email: tuvan@acdc.org.vn
Fanpage: Viện ACDC 
Đây là dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí dành cho người khuyết tật và người thân của người khuyết tật trên toàn quốc.