Câu hỏi: Cho tôi hỏi hồ sơ đề nghị đăng ký mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt bao gồm những giấy tờ gì? Xin cảm ơn!
Phòng Luật - ACDC tư vấn:
Căn cứ khoản 1a Điều 11 Nghị định 137/2013/NĐ-CP (được bổ sung bởi khoản 2 Điều 8 Nghị định 104/2022/NĐ-CP), hồ sơ đề nghị đăng ký mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt của bên mua điện dạng giấy hoặc dữ liệu điện tử bao gồm các giấy tờ sau:
(1) Đề nghị mua điện;
(2) Một trong các giấy tờ, tài liệu như:
a) Thẻ Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân, Giấy xác nhận thông tin về cư trú, Giấy thông báo số định danh cá nhân và thông tin công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của cá nhân đại diện bên mua điện.
b) Trường hợp không sử dụng thông tin về cư trú của hộ gia đình tại địa điểm mua điện, bên mua điện cung cấp bản sao của một trong các giấy tờ sau:
+ Giấy chứng nhận về quyền sở hữu nhà ở; giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất (trên đất đã có nhà ở); hoặc
+ Quyết định phân nhà; hoặc
+ Hợp đồng mua bán nhà; hoặc
+ Hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 01 năm trở lên; hoặc
+ Các giấy tờ khác chứng minh quyền sở hữu, quản lý, sử dụng địa điểm mua điện có thời hạn từ 01 năm trở lên để đăng ký mua điện.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng.
Người khuyết tật và người thân của người khuyết tật nếu có nhu cầu có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau:
Hotline: 024 6329 1019 hoặc 024 6291 0814 (vào giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).
Email: tuvan@acdc.org.vn
Fanpage: Viện ACDC
Đây là dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí dành cho người khuyết tật và người thân của người khuyết tật trên toàn quốc.