Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Trường hợp nào thí sinh được bảo lưu kết quả trúng tuyển đại học

  • Thực hiện: Lê Thảo
  • 14/08/2023

Câu hỏi: Nếu em thi vào đại học hoặc cao đẳng mà trúng tuyển nhưng em muốn hoàn thành việc tham gia nghĩa vụ quân sự trước khi nhập học thì em có được bảo lưu kết quả trúng tuyển để sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự học có được không? Cảm ơn đã tư vấn giúp em!

Phòng Luật - ACDC tư vấn:

Căn cứ khoản 1 Điều 10 Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT về Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, thí sinh đã có giấy báo trúng tuyển được bảo lưu kết quả trúng tuyển trong những trường hợp sau:

(1) Đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung ngay trong năm trúng tuyển theo quyết định hoặc lệnh của cơ quan có thẩm quyền;

(2) Bị bệnh nặng hoặc bị tai nạn nghiêm trọng không thể nhập học đúng hạn, có hồ sơ y tế và xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Như vậy, nếu em đã trúng tuyển vào trường đại học hoặc cao đẳng nhưng em muốn bảo lưu kết quả trúng tuyển để hoàn thành việc tham gia nghĩa vụ quân sự thì trường hợp của em thuộc trường hợp được bảo lưu kết quả trúng tuyển.

Một số lưu ý:

- Trong trường hợp này, em phải gửi đơn xin bảo lưu kèm theo giấy tờ minh chứng tới cơ sở đào tạo gọi nhập học. Thời gian tối đa được bảo lưu kết quả do cơ sở đào tạo quy định, nhưng không ít hơn 3 năm đối với trường hợp đi nghĩa vụ quân sự.

- Ngay sau khi đủ điều kiện đi học trở lại, em phải thực hiện các thủ tục nhập học theo quy định của cơ sở đào tạo, trong đó phải cung cấp minh chứng đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

- Đối với trường hợp tham gia nghĩa vụ quân sự có thời gian bảo lưu kết quả trúng tuyển từ 03 năm trở lên, cơ sở đào tạo xem xét giới thiệu vào các trường, lớp dự bị đại học để ôn tập trước khi vào học chính thức.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng.
Người khuyết tật và người thân của người khuyết tật nếu có nhu cầu có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau:
Hotline:
 024 6329 1019 hoặc 024 6291 0814 (vào giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).
Email: tuvan@acdc.org.vn
Fanpage: Viện ACDC
Đây là dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí dành cho người khuyết tật và người thân của người khuyết tật trên toàn quốc.