Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Quy định về hợp đồng dịch vụ chăm sóc người cao tuổi

  • Thực hiện: Phương Anh
  • 14/02/2023

Câu hỏi: Hiện nay do bận đi làm, nên tôi không thể thu xếp thời gian ở nhà chăm sóc mẹ già đã gần 90 tuổi, do đó, tôi muốn ký hợp đồng dịch vụ chăm sóc người cao tuổi, cho tôi hỏi, pháp luật hiện nay quy định như thế nào về hợp đồng dịch vụ chăm sóc người cao tuổi?

Phòng Luật - ACDC tư vấn:

Hợp đồng dịch vụ chăm sóc người cao tuổi được quy định tại Điều 2 Nghị định 06/2011/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người cao tuổi, theo đó:

Về hình thức và đối tượng ký kết hợp đồng: Hợp đồng dịch vụ chăm sóc người cao tuổi phải được ký kết bằng văn bản giữa người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng người cao tuổi với cá nhân hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ chăm sóc người cao tuổi.

Về nguyên tắc giao kết hợp đồng: (i) Phải bảo đảm tôn trọng và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người cao tuổi; (ii) Phải có ý kiến đồng ý của người cao tuổi hoặc người giám hộ người cao tuổi.

Các nội dung chủ yếu của hợp đồng cung ứng dịch vụ chăm sóc người cao tuổi gồm: (i) Tình trạng sức khỏe, bệnh tật của người cao tuổi; (ii) Thời gian chăm sóc, địa điểm chăm sóc, phương thức thực hiện chăm sóc; (iii) Chi phí dịch vụ, phương thức thanh toán; (iv) Quyền và nghĩa vụ của người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng; (v) Quyền và nghĩa vụ của cá nhân hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ chăm sóc; (vi) Các nội dung khác.

Việc ký kết, thực hiện, sửa đổi, bổ sung và chấm dứt hợp đồng dịch vụ chăm sóc người cao tuổi do các bên thỏa thuận và theo quy định của pháp luật hiện hành.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng.
Người khuyết tật và người thân của người khuyết tật nếu có nhu cầu có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau:
Hotline: 
024 6329 1019 hoặc 024 6291 0814 (vào giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).
Email: tuvan@acdc.org.vn
Fanpage: Viện ACDC
Đây là dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí dành cho người khuyết tật và người thân của người khuyết tật trên toàn quốc.