Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Khám giám định phúc quyết mức độ khuyết tật tại Hội đồng Giám định y khoa đã ban hành biên bản khám giám định

  • Thực hiện: Loan Nguyễn
  • 09/02/2023

Câu hỏi: Con tôi bị tai nạn giao thông cách đây vài năm, tình hình sức khỏe ngày càng suy yếu. Do hội đồng xác định mức độ khuyết tật của xã không đưa ra được kết luận về mức độ khuyết tật của cháu nên chúng tôi đã làm hồ sơ thủ tục khám giám định tại Hội đồng Giám định y khoa của tỉnh. Mới đây, chúng tôi nhận được kết luận của Hội đồng Giám định y khoa tỉnh xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể của con tôi là 51%, mức độ khuyết tật nhẹ, nhưng tôi không đồng ý với kết luận của Hội đồng. Cho hỏi trong trường hợp của tôi có thể yêu cầu giám định lại cho cháu hay không? Xin cảm ơn!

Phòng Luật - ACDC tư vấn:

Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 4, khoản 2 Điều 10 Thông tư liên tịch số 34/2012/TTLT-BYT-BLĐTBXH ngày 28/12/2012 quy định chi tiết về việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng Giám định y khoa thực hiện, trong trường hợp anh/chị là người đại diện hợp pháp của người khuyết tật không đồng ý với kết luận giám định mức độ khuyết tật của Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh thì có thể yêu cầu khám giám định phúc quyết gửi đến Hội đồng Giám định y khoa đã ban hành biên bản khám giám định đó.

Hồ sơ, quy trình đề nghị khám giám định phúc quyết được thực hiện tại khoản 2 Điều 10 Thông tư liên tịch số 34/2012/TTLT-BYT-BLĐTBXH như sau:

* Hồ sơ: Đơn đề nghị giám định phúc quyết

* Quy trình:

Bước 1: Cá nhân hoặc cơ quan hoặc tổ chức hoặc đại diện hợp pháp của người khuyết tật gửi Đơn đề nghị khám giám định phúc quyết gửi đến Hội đồng Giám định y khoa tỉnh (đã ban hành biên bản khám giám định).

Bước 2: Trong thời gian 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị, Hội đồng Giám định y khoa đã ban hành Biên bản giám định có trách nhiệm giải quyết (giải quyết lần 02).

Trong trường hợp nhận được biên bản giải quyết lần 02 của Hội đồng Giám định y khoa tỉnh mà anh/chị vẫn chưa đồng ý với giải quyết của Hội đồng thì trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày ban hành biên bản giải quyết lần 02, phải có Văn bản kiến nghị gửi chưa đồng ý với giải quyết của Hội đồng Giám định Y khoa để làm thủ tục khám phúc quyết tại Hội đồng Giám định Y khoa cấp trên.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng.
Người khuyết tật và người thân của người khuyết tật nếu có nhu cầu có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau:
Hotline: 
024 6329 1019 hoặc 024 6291 0814 (vào giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).
Email: tuvan@acdc.org.vn
Fanpage: Viện ACDC
Đây là dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí dành cho người khuyết tật và người thân của người khuyết tật trên toàn quốc.