Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Thời hạn tổ chức khám giám định mức độ khuyết tật

  • Thực hiện: Loan Nguyễn
  • 08/02/2023

Câu hỏi: Do không đưa ra được kết luận đối với dạng tật và mức độ khuyết tật của tôi, Hội đồng xác định mức độ khuyết tật đã cấp giấy giới thiệu cho tôi đi khám giám định y khoa. Tôi đã làm hồ sơ, thủ tục theo quy định, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội cũng đã chuyển hồ sơ đến Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh. Cho tôi hỏi, trong thời hạn bao nhiêu ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ thì Hội đồng giám định y khoa cấp tỉnh sẽ tổ chức khám giám định cho tôi? Xin cảm ơn!

Phòng Luật - ACDC tư vấn:

Khoản 1 Điều 9 Thông tư liên tịch số 34/2012/TTLT-BYT-BLĐTBXH ngày 28/12/2012 của Bộ Y tế và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng Giám định y khoa thực hiện quy định:

“Điều 9. Tiếp nhận hồ sơ khám giám định tại Hội đồng Giám định y khoa

1. Sau khi Hội đồng Giám định y khoa nhận được hồ sơ đề nghị khám giám định mức độ khuyết tật đầy đủ do Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chuyển đến, trong thời gian 30 ngày làm việc, Hội đồng Giám định y khoa có trách nhiệm tổ chức khám giám định và kết luận dạng tật và mức độ khuyết tật.”

Căn cứ vào quy định trên đây, trong thời hạn 30 ngày làm việc sau khi Hội đồng Giám định y khoa nhận được hồ sơ đề nghị khám giám định mức độ khuyết tật đầy đủ, Hội đồng Giám định y khoa có trách nhiệm tổ chức khám giám định và kết luận dạng tật và mức độ khuyết tật cho anh/chị.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng.
Người khuyết tật và người thân của người khuyết tật nếu có nhu cầu có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau:
Hotline: 
024 6329 1019 hoặc 024 6291 0814 (vào giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).
Email: tuvan@acdc.org.vn
Fanpage: Viện ACDC
Đây là dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí dành cho người khuyết tật và người thân của người khuyết tật trên toàn quốc.