Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Trình tự, thủ tục cho vay trên 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng đối với hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn không thuộc diện hộ nghèo

  • Thực hiện: Loan Nguyễn
  • 25/12/2022

Câu hỏi: Tôi là chủ hộ gia đình làm kinh tế trang trại tại vùng khó khăn, hiện đang có nhu cầu vay khoảng 100 triệu để cải tạo trang trại chăn nuôi. Cho tôi hỏi trình tự, thủ tục vay vốn đối với hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn mà không thuộc diện hộ nghèo từ Ngân hàng Chính sách xã hội? Xin cảm ơn!

Phòng Luật - ACDC tư vấn:

Căn cứ Điều 11, khoản 2 Điều 13 Quyết định số 31/2007/QĐ-TTg, Hướng dẫn số 677/NHCS-TD ngày 22/04/2007 (được sửa đổi, bổ sung một số điểm bởi Hướng dẫn số 720/NHCS-TDNN-HSSV ngày 29/03/2011), trong trường hợp hộ gia đình không thuộc diện hộ nghèo sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn vay trên 50 triệu đến 100 triệu đồng thì Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện cho vay trực tiếp.

* Hồ sơ đề nghị vay vốn: Giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án sản xuất.

* Trình tự, thủ tục cho vay:

Bước 1: Người vay có nhu cầu vay vốn viết Giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án sản xuất, xin xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã, gửi Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cho vay.

Bước 2: Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cho vay sau khi nhận được Giấy đề nghị vay vốn, cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội được phân công tiến hành thẩm định. Căn cứ vào kết quả thẩm định, cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội ghi rõ ý kiến cho vay hoặc không đủ điều kiện cho vay gửi Trưởng phòng hoặc Tổ trưởng tín dụng.

Bước 3: Trưởng phòng hoặc Tổ trưởng tín dụng có trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ của hồ sơ hoặc thẩm định lại (nếu cần thiết) trình Giám đốc phê duyệt.

Bước 4: Nếu được phê duyệt cho vay, Ngân hàng Chính sách xã hội và người vay lập Khế ước nhận nợ kiêm cam kết bảo đảm tiền vay bằng tài sản hình thành từ vốn vay. Trường hợp không được vay, thì lập Thông báo gửi người vay.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng.
Người khuyết tật và người thân của người khuyết tật nếu có nhu cầu có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau:
Hotline: 
024 6329 1019 hoặc 024 6291 0814 (vào giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).
Email: tuvan@acdc.org.vn
Fanpage: Viện ACDC
Đây là dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí dành cho người khuyết tật và người thân của người khuyết tật trên toàn quốc.