Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Trình tự, thủ tục cho vay cho vay đến 50 triệu đồng đối với hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn không thuộc diện hộ nghèo

  • Thực hiện: Loan Nguyễn
  • 24/12/2022

Câu hỏi: Gia đình tôi đang sinh sống, làm ăn tại vùng khó khăn. Tôi được biết hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn không thuộc diện hộ nghèo vẫn có thể được vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội. Hiện gia đình tôi có nhu cầu vay vốn khoảng 40-50 triệu để mua sắm vật tư sản xuất. Cho tôi hỏi trình tự, thủ tục để làm hồ sơ vay vốn như thế nào? Xin cảm ơn!

Phòng Luật - ACDC tư vấn:

Căn cứ Điều 11, khoản 2 Điều 13 Quyết định số 31/2007/QĐ-TTg, Hướng dẫn số 677/NHCS-TD ngày 22/04/2007 (được sửa đổi, bổ sung một số điểm bởi Hướng dẫn số 720/NHCS-TDNN-HSSV ngày 29/03/2011), trường hợp hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn mà không thuộc diện hộ nghèo có nhu cầu vay vốn đến 50 triệu đồng tại Ngân hàng chính sách xã hội thì làm hồ sơ qua Tổ tiết kiệm và vay vốn của các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã.

* Hồ sơ đề nghị vay vốn: Giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án sản xuất.

* Trình tự, thủ tục cho vay:

Bước 1: Người vay viết Giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án sản xuất gửi Tổ tiết kiệm và vay vốn.

Bước 2: Tổ tiết kiệm và vay vốn nhận hồ sơ xin vay của người vay, tiến hành tổ chức họp Tổ để thảo luận, bình xét cho vay, kiểm tra các yếu tố trên Giấy đề nghị vay vốn, đối chiếu với đối tượng xin vay đúng với chính sách vay vốn của Chính phủ. Nếu chưa đúng thì hướng dẫn người vay làm lại thủ tục hoặc bổ sung phần còn thiếu. Sau đó lập Danh sách hộ gia đình đề nghị vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội kèm theo Giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án sản xuất và khế ước nhận nợ trình Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận.

Bước 3: Sau khi có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã trên Giấy đề nghị vay vốn của từng người vay kèm Danh sách hộ gia đình đề nghị vay vốn, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn gửi bộ hồ sơ xin vay đến Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cho vay để làm thủ tục phê duyệt.

Bước 4: Nhận được hồ sơ do Tổ tiết kiệm và vay vốn gửi đến, cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội được Giám đốc phân công thực hiện việc kiểm tra đối chiếu tính hợp pháp, hợp lệ của bộ hồ sơ xin vay vốn trình Giám đốc phê duyệt cho vay. Sau khi phê duyệt, Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cho vay lập Thông báo kết quả phê duyệt cho vay gửi Ủy ban nhân dân cấp xã.

Bước 5: Ủy ban nhân dân cấp xã thông báo cho tổ chức chính trị - xã hội cấp xã (đơn vị nhận uỷ thác) để Tổ tiết kiệm và vay vốn thông báo cho người vay đến Điểm giao dịch tại xã hoặc trụ sở Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cho vay để làm thủ tục nhận tiền vay.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng.
Người khuyết tật và người thân của người khuyết tật nếu có nhu cầu có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau:
Hotline: 
024 6329 1019 hoặc 024 6291 0814 (vào giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).
Email: tuvan@acdc.org.vn
Fanpage: Viện ACDC
Đây là dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí dành cho người khuyết tật và người thân của người khuyết tật trên toàn quốc.