Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em mẫu giáo

  • Thực hiện: Loan Nguyễn
  • 04/09/2022

Câu hỏi: Tôi là người khuyết tật đang nuôi con nhỏ năm nay vào học lớp mầm tại trường mầm non công lập của xã. Tôi nghe nói trẻ em đi học mẫu giáo thì được hỗ trợ tiền ăn trưa có đúng không? Xin cảm ơn!

Phòng Luật - ACDC tư vấn:

Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 7 Nghị định số 105/2020/NĐ-CP ngày 08/09/2020 của Chính phủ quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non thì không phải tất cả trẻ em học mẫu giáo đều được hỗ trợ ăn trưa.

Trẻ em độ tuổi mẫu giáo đang học tại lớp mẫu giáo trong các cơ sở giáo dục mầm non thuộc một trong những trường hợp sau thì mới được hỗ trợ ăn trưa:

(1) Có cha hoặc có mẹ hoặc có người chăm sóc trẻ em hoặc trẻ em thường trú ở thôn đặc biệt khó khăn, xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển, hải đảo; hoặc

(2) Không có nguồn nuôi dưỡng được quy định pháp luật;

(3) Là nhân khẩu trong gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo;

(4) Trẻ em là con liệt sĩ, con Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, con thương binh, con người hưởng chính sách như thương binh, con bệnh binh; con một số đối tượng chính sách khác theo quy định tại Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng (nếu có).

(5) Trẻ em khuyết tật học hòa nhập.

Trẻ em thuộc đối tượng trên đây được hỗ trợ tiền ăn trưa là 160.000 đồng/trẻ/tháng. Thời gian hỗ trợ tính theo số tháng học thực tế, nhưng không quá 9 tháng/năm học.

Lưu ý: Đối tượng trẻ em học mẫu giáo được hưởng hỗ trợ ăn trưa trên đây không bao gồm trẻ em dân tộc thiểu số rất ít người. Trường hợp trẻ em thuộc một trong 16 dân tộc thiểu số rất ít người sau: Cống, Mảng, Pu Péo, Si La, Cờ Lao, Bố Y, La Ha, Ngái, Chứt, Ơ Đu, Brâu, Rơ Măm, Lô Lô, Lự, Pà Thẻn, La Hủ thì hưởng hỗ trợ học tập bằng 30% mức lương cơ sở/trẻ/tháng (theo quy định tại Điều 4 Nghị định số 57/2017/NĐ-CP).

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng.
Người khuyết tật và người thân của người khuyết tật nếu có nhu cầu có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau:
Hotline: 
024 6329 1019 hoặc 024 6291 0814 (vào giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).
Email: tuvan@acdc.org.vn
Fanpage: Viện ACDC
Đây là dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí dành cho người khuyết tật và người thân của người khuyết tật trên toàn quốc.