Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Có được gia hạn thời gian tiến hành đại hội thành lập hội không

  • Thực hiện: Mỹ Hạnh
  • 20/08/2022

Câu hỏi: Ban vận động thành lập hội của chúng tôi đã nhận được quyết định cho phép thành lập hội. Chúng tôi được hướng dẫn phải tiến hành đại hội thành lập hội. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau mà chúng tôi chưa thể tiến hành được đại hội thành lập hội mà thời hạn tiến hành đại hội thành lập hội theo thông báo sắp hết. Tôi muốn hỏi chúng tôi có thể gia hạn thời gian trên được không? Mong được giải đáp! Xin cảm ơn!

Phòng Luật - ACDC tư vấn:

Căn cứ Điều 10 Nghị định 45/2010/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý nhà nước đối với hội quy định về Thời gian tiến hành đại hội thành lập hội như sau:

“1. Trong thời hạn chín mươi ngày, kể từ ngày quyết định cho phép thành lập hội có hiệu lực, ban vận động thành lập hội phải tổ chức đại hội.

2. Nếu quá thời hạn trên không tổ chức đại hội, thì trong thời hạn mười lăm ngày kể từ ngày hết thời hạn tổ chức đại hội theo quy định tại khoản 1 Điều này, ban vận động thành lập hội có văn bản gửi cơ quan nhà nước đã quyết định cho phép thành lập hội đề nghị gia hạn. Thời gian gia hạn không quá ba mươi ngày, nếu quá thời gian được gia hạn mà không tổ chức đại hội thì quyết định cho phép thành lập hội hết hiệu lực.”

Như vậy, căn cứ theo quy định trên thì có thể được gia hạn thời gian tiến hành đại hội thành lập hội nhưng lưu ý 02 (hai) nội dung sau:

- Ban vận động thành lập hội có văn bản gửi cơ quan nhà nước đã quyết định cho phép thành lập hội đề nghị gia hạn trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết thời hạn tổ chức đại hội theo quy định.

- Thời gian gia hạn không quá 30 ngày.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng.
Người khuyết tật và người thân của người khuyết tật nếu có nhu cầu có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau:
Hotline: 
024 6329 1019 hoặc 024 6291 0814 (vào giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).
Email: tuvan@acdc.org.vn
Fanpage: Viện ACDC
Đây là dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí dành cho người khuyết tật và người thân của người khuyết tật trên toàn quốc.