Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Hỗ trợ tư vấn dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ

  • Thực hiện: Loan Nguyễn
  • 01/08/2022

Câu hỏi: Tôi là người khuyết tật nữ, là chủ một doanh nghiệp tư nhân quy mô nhỏ hoạt động về may mặc. Tôi được biết Nhà nước có chính sách hỗ trợ tư vấn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ. Vậy cho tôi hỏi về nội dung chính sách này? Xin cảm ơn!

Phòng Luật - ACDC tư vấn:

Căn cứ khoản 2 Điều 14 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2017, Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, xây dựng mạng lưới tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ tư vấn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (sau đây gọi là mạng lưới tư vấn viên). Doanh nghiệp nhỏ và vừa được miễn, giảm chi phí tư vấn khi sử dụng dịch vụ tư vấn thuộc mạng lưới tư vấn viên.

Căn cứ khoản 2 Điều 5 Nghị định 80/2021/NĐ-CP ngày 26/08/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, nội dung hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa bao gồm:

- Các dịch vụ tư vấn được hỗ trợ bao gồm: nhân sự, tài chính, sản xuất, bán hàng, thị trường, quản trị nội bộ và các nội dung khác liên quan tới hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp (không bao gồm tư vấn về thủ tục hành chính, pháp lý theo quy định của pháp luật chuyên ngành).

- Mức hỗ trợ tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ:

+ Đối với doanh nghiệp siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ: Hỗ trợ 100% giá trị hợp đồng tư vấn nhưng không quá 70 triệu đồng/năm/doanh nghiệp.

+ Đối với doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ làm chủ: Hỗ trợ tối đa 50% giá trị hợp đồng tư vấn nhưng không quá 150 triệu đồng/năm/doanh nghiệp;

+ Đối với doanh nghiệp vừa do phụ nữ làm chủ: Hỗ trợ tối đa 30% giá trị hợp đồng tư vấn nhưng 200 triệu đồng/năm/doanh nghiệp.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng.
Người khuyết tật và người thân của người khuyết tật nếu có nhu cầu có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau:
Hotline: 
024 6329 1019 hoặc 024 6291 0814 (vào giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).
Email: tuvan@acdc.org.vn
Fanpage: Viện ACDC
Đây là dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí dành cho người khuyết tật và người thân của người khuyết tật trên toàn quốc.