Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Có được sửa đổi thời hạn của hợp đồng lao động không?

  • Thực hiện: Lê Thảo
  • 22/10/2021

Câu hỏi: Tôi có ký hợp đồng lao động có thời hạn 24 tháng với công ty, vị trí nhân viên văn phòng, đây là hợp đồng lao động đầu tiên tôi ký với công ty. Còn hơn 02 tháng nữa là hết thời hạn hợp đồng giữa tôi và công ty. Trước đó, đại diện công ty cũng có thông tin tới tôi là sau khi hết thời hạn hợp đồng thì công ty vẫn muốn ký tiếp hợp đồng lao động với tôi. Vậy cho tôi hỏi, thời hạn hợp đồng lao động có được sửa đổi bằng phụ lục hợp đồng lao động không? Tôi sẽ ký hợp đồng lao động mới với công ty hay là gia hạn hợp đồng lao động? Cảm ơn đã tư vấn!

Phòng Luật - ACDC tư vấn:

Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 22 Bộ luật Lao động năm 2019 về phụ lục hợp đồng lao động, theo đó:

2. Phụ lục hợp đồng lao động quy định chi tiết, sửa đổi, bổ sung một số điều, khoản của hợp đồng lao động nhưng không được sửa đổi thời hạn của hợp đồng lao động.”

Như vậy, theo quy định của pháp luật lao động hiện hành thì thời hạn của hợp đồng lao động không được sửa đổi bằng phụ lục hợp đồng lao động. Do đó căn cứ điểm c khoản 2 Điều 20 Bộ luật lao động năm 2019 quy định như sau:

Trường hợp hai bên ký kết hợp đồng lao động mới là hợp đồng lao động xác định thời hạn thì cũng chỉ được ký thêm 01 lần, sau đó nếu người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì phải ký kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn,...

Theo đó, trong trường hợp này, dựa trên những thông tin mà anh/ chị cung cấp thì anh/ chị có ký hợp đồng lao động có thời hạn 24 tháng với công ty, vị trí nhân viên văn phòng, đây là hợp đồng lao động đầu tiên anh/chị ký với công ty. Chính vì vậy, nếu công ty vẫn muốn anh/ chị tiếp tục làm việc thì hai bên có thể thỏa thuận để ký kết hợp đồng lao động mới là hợp đồng lao động xác định thời hạn (thời gian không quá 36 tháng kể từ thời điểm có hiệu lực của hợp đồng) hoặc hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng.
Người khuyết tật và người thân của người khuyết tật nếu có nhu cầu có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau:
Hotline: 
024 6329 1019 hoặc 024 6291 0814 (vào giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).
Email: tuvan@acdc.org.vn
Fanpage: Viện ACDC
Đây là dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí dành cho người khuyết tật và người thân của người khuyết tật trên toàn quốc.