Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Người khuyết tật có phải thử việc trước khi ký hợp đồng lao động không?

  • Thực hiện: Lê Thảo
  • 22/10/2021

Câu hỏi: Tôi là người khuyết tật vận động, có giấy xác nhận khuyết tật. Tôi mới đi phỏng vấn và được tuyển dụng vào làm ở vị trí công nhân kỹ thuật của công ty. Đại diện công ty có trao đổi thông tin làm việc với tôi và cho biết tôi sẽ phải ký hợp đồng thử việc trong 30 ngày, nếu đáp ứng được yêu cầu công việc thì sẽ ký hợp đồng chính thức. Vậy cho hỏi việc công ty yêu cầu tôi thử việc 30 ngày có đúng quy định không? Cảm ơn đã tư vấn!

Phòng Luật - ACDC tư vấn:

Căn cứ Điều 25 Bộ luật Lao động năm 2019 quy định về thời gian thử việc, theo đó, thời gian thử việc do người sử dụng lao động và người lao động thỏa thuận căn cứ vào tính chất và mức độ phức tạp của công việc nhưng chỉ được thử việc một lần đối với một công việc và bảo đảm điều kiện sau đây:

- Không quá 180 ngày đối với công việc của người quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp, Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp;

- Không quá 60 ngày đối với công việc có chức danh nghề nghiệp cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật từ cao đẳng trở lên;

- Không quá 30 ngày đối với công việc có chức danh nghề nghiệp cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật trung cấp, công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ;

- Không quá 06 ngày làm việc đối với công việc khác.

Như vậy, theo như thông tin mà anh/ chị cung cấp thì anh/ chị được tuyển dụng vào làm ở vị trí công nhân kỹ thuật của công ty. Việc đại diện công ty trao đổi về việc anh/ chị phải ký hợp đồng thử việc trong 30 ngày, nếu đáp ứng được yêu cầu công việc thì sẽ ký hợp đồng chính thức. Yêu cầu thử việc 30 ngày của công ty đối với vị trí công nhân kỹ thuật là đúng với quy định của pháp luật hiện hành.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng.
Người khuyết tật và người thân của người khuyết tật nếu có nhu cầu có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau:
Hotline: 
024 6329 1019 hoặc 024 6291 0814 (vào giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).
Email: tuvan@acdc.org.vn
Fanpage: Viện ACDC
Đây là dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí dành cho người khuyết tật và người thân của người khuyết tật trên toàn quốc.