Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động do COVID-19 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

  • Thực hiện: Loan Nguyễn
  • 09/09/2021

Câu hỏi: Cho tôi hỏi về hồ sơ, trình tự thủ tục thực hiện hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động do COVID-19 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp? Xin cảm ơn!

Phòng Luật - ACDC tư vấn:

Căn cứ Điều 23 và Điều 24 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/07/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, hồ sơ, trình tự thủ tục hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) do đơn vị sử dụng lao động phải dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp được thực hiện như sau:

* Hồ sơ đề nghị hỗ trợ:

(1) Đề nghị hỗ trợ (Dành cho người lao động bị chấm dứt HĐLĐ nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp) theo Mẫu số 07 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

(2) Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau:

Hợp đồng lao động đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo HĐLĐ; hoặc

- Quyết định thôi việc; hoặc

- Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ.

(3) Bản sao Sổ bảo hiểm xã hội hoặc xác nhận của cơ quan bảo hiểm xã hội về việc tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm thất nghiệp.

(4) Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu một trong các giấy tờ sau:

- Giấy tờ chứng minh người lao động đang mang thai đối với người lao động đang mang thai; hoặc

- Giấy khai sinh hoặc Giấy chứng sinh của trẻ em đối với người lao động đang nuôi con đẻ chưa đủ 06 tuổi; hoặc

- Giấy chứng nhận nuôi con nuôi đối với người lao động đang nuôi con nuôi chưa đủ 06 tuổi; hoặc

- Quyết định giao, nhận chăm sóc thay thế trẻ em của cơ quan có thẩm quyền đối với người lao động đang chăm sóc thay thế trẻ em chưa đủ 06 tuổi.

* Trình tự, thủ tục thực hiện:

Bước 1: Người lao động có nhu cầu hỗ trợ gửi hồ sơ đến Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) nơi người lao động chấm dứt HĐLĐ.

Lưu ý: Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/01/2022.

Bước 2: Trước ngày 05 và ngày 20 hằng tháng, Trung tâm Dịch vụ việc làm rà soát, tổng hợp danh sách người lao động đủ điều kiện hỗ trợ trình Sở LĐ-TB&XH.

Bước 3: Trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận danh sách, Sở LĐ-TB&XH thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Bước 4: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt danh sách hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ trong 03 ngày làm việc. Trường hợp không phê duyệt, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng.
Người khuyết tật và người thân của người khuyết tật nếu có nhu cầu có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau:
Hotline: 
024 6329 1019 hoặc 024 6291 0814 (vào giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).
Email: tuvan@acdc.org.vn
Fanpage: Viện ACDC
Đây là dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí dành cho người khuyết tật và người thân của người khuyết tật trên toàn quốc.