Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Hình thức khiếu nại theo quy định của pháp luật

  • Thực hiện: Mỹ Hạnh
  • 01/09/2021

Câu hỏi: Tôi muốn hỏi nếu tôi muốn khiếu nại một quyết định hành chính thì tôi có bắt buộc phải làm đơn khiếu nại hay không? Mong được giải đáp. Xin cảm ơn!

Phòng Luật – ACDC tư vấn:

Căn cứ theo khoản 1, khoản 2, khoản 3 Điều 8 Luật Khiếu nại năm 2011 quy định về hình thức khiếu nại như sau:

“1. Việc khiếu nại được thực hiện bằng đơn khiếu nại hoặc khiếu nại trực tiếp.

2. Trường hợp khiếu nại được thực hiện bằng đơn thì trong đơn khiếu nại phải ghi rõ ngày, tháng, năm khiếu nại; tên, địa chỉ của người khiếu nại; tên, địa chỉ của cơ quan, tổ chức, cá nhân bị khiếu nại; nội dung, lý do khiếu nại, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại và yêu cầu giải quyết của người khiếu nại. Đơn khiếu nại phải do người khiếu nại ký tên hoặc điểm chỉ.

3. Trường hợp người khiếu nại đến khiếu nại trực tiếp thì người tiếp nhận khiếu nại hướng dẫn người khiếu nại viết đơn khiếu nại hoặc người tiếp nhận ghi lại việc khiếu nại bằng văn bản và yêu cầu người khiếu nại ký hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản, trong đó ghi rõ nội dung theo quy định tại khoản 2 Điều này.”

Như vậy, cá nhân anh/chị có thể thực hiện việc khiếu nại thông qua hai hình thức là khiếu nại bằng đơn khiếu nại hoặc khiếu nại trực tiếp.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng.
Người khuyết tật và người thân của người khuyết tật nếu có nhu cầu có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau:
Hotline: 
024 6329 1019 hoặc 024 6291 0814 (vào giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).
Email: tuvan@acdc.org.vn
Fanpage: Viện ACDC
Đây là dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí dành cho người khuyết tật và người thân của người khuyết tật trên toàn quốc.