Phòng tư vấn pháp luật miễn phí Trung tâm ACDC tư vấn:

Cần lưu ý thủ tục đăng ký mở cửa hàng kinh doanh theo Luật doanh nghiệp năm 2014 sẽ tách biệt với thủ tục về đáp ứng điều kiện kinh doanh. Tức là đăng ký mở cửa hàng trước rồi sau đó hoàn tất thủ tục về giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm mà không bắt buộc đồng thời phải làm hai thủ tục này hoặc buộc phải làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm trước rồi mới được cấp giấy phép kinh doanh. Vì vậy, nếu mở cửa hàng ăn theo mô hình hộ gia đình thì sẽ qua hai thủ tục như sau:

a. Về hồ sơ đăng ký mở cửa hàng ăn: 

Nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp quận, huyện (Thuộc UBND quận, huyện).

Hồ sơ gồm:

- Giấy đăng ký kinh doanh (Bản mẫu xin tại Phòng ĐKKD).

- Bản sao CMND của các nhân tham gia hộ Hoặc người đại diện hộ KD.

- Biên bản họp nhóm về việc thành lập, góp vốn, quyền và nghĩa vụ (Trường hợp có nhiều người).

- Bản sao công chứng Sổ đỏ (Trường hợp thuê nhà, còn cần thêm bản gốc HĐ thuê nhà).

Sau khi được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, bạn sau khi thành lập xong thì phải đi khai thuế, lên Chi cục thuế họ cho mẫu để mình điền.

b. Thủ tục xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm

• Lĩnh vực liên quan đến Dịch vụ ăn uống cần phải xin Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm; tại Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm  

Hồ sơ cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm gồm:

Đơn đề nghị cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm

– Giấy phép đăng ký kinh doanh có đăng ký nghành ngề kinh doanh thực phẩm (bản sao có chứng thực)

– Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng cơ sở

– Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng xung quanh

– Sở đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình phân phối

– Bản thuyết minh trang thiết bị, cơ sở vật chất, dụng cụ của cơ sở

– Giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người quản lý

– Giấy xác nhận của chủ cơ sở và người quản lý trực tiếp của cơ sở.

Tuy nhiên, nếu bạn đơn thuần chỉ kinh doanh, thì không cần thiết phải có sơ đồ quy trình sản xuất.

Việc tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm bạn cần đăng ký lớp cho quản lý và nhân viên của nhà hàng trước; sau khi có đủ xác nhận, giấy khám sức khoẻ thì nộp kèm hồ sơ xin cấp phép.

Số lượng nhân viên: 3 người. Bạn làm tập huấn và Khám sức khỏe cho cả 3 người, trong đó lưu ý có cả người quản lý.

 

Tin liên quan : Tư vấn pháp luật

Vợ tôi là người khuyết tật nặng và đang được hưởng trợ cấp xã hội. Hiện nay vợ tôi đang mang thai và sắp sinh em bé. Vậy ngoài chế độ trợ cấp hàng tháng, vợ tôi còn được nhận thêm chế độ của mẹ đang mang thai không? Nếu được thì tổng số tiền là bao nhiêu? 22 04 2018

Tôi năm nay 27 tuổi, là NKT nặng. Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo. Vậy giờ tôi muốn vay vốn để kinh doanh thì phải làm những thủ tục gì? 22 04 2018

Gia đình tôi có chăm sóc hai người khuyết tật: một người khuyết tật nặng và một người khuyết tật đặc biệt nặng. Gia đình tôi có được hưởng trợ cấp chăm sóc người khuyết tật không? Nếu có thì gia đình tôi phải làm thủ tục như thế nào? 22 04 2018

Tôi năm nay 45 tuổi, bị teo cơ chân phải, phải đi bằng nạng, hiện tại tôi được hưởng trợ cấp 405.000/tháng. Xin hỏi mức hỗ trợ trên đã đúng chưa? Và trường hợp của tôi có thể tăng trợ cấp lên được không? Và làm những thủ tục gì? 22 04 2018

Tôi vừa là thương binh, vừa là bệnh binh. Vậy tôi có được hưởng BHYT miễn phí không? 22 04 2018

Đặt câu hỏi

Họ tên:
Email:
Điện thoại:
Tiêu đề:
Nội dung:

Tư vấn pháp luật