Phòng tư vấn pháp luật miễn phí Trung tâm ACDC tư vấn:

Cần lưu ý thủ tục đăng ký mở cửa hàng kinh doanh theo Luật doanh nghiệp năm 2014 sẽ tách biệt với thủ tục về đáp ứng điều kiện kinh doanh. Tức là đăng ký mở cửa hàng trước rồi sau đó hoàn tất thủ tục về giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm mà không bắt buộc đồng thời phải làm hai thủ tục này hoặc buộc phải làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm trước rồi mới được cấp giấy phép kinh doanh. Vì vậy, nếu mở cửa hàng ăn theo mô hình hộ gia đình thì sẽ qua hai thủ tục như sau:

a. Về hồ sơ đăng ký mở cửa hàng ăn: 

Nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp quận, huyện (Thuộc UBND quận, huyện).

Hồ sơ gồm:

- Giấy đăng ký kinh doanh (Bản mẫu xin tại Phòng ĐKKD).

- Bản sao CMND của các nhân tham gia hộ Hoặc người đại diện hộ KD.

- Biên bản họp nhóm về việc thành lập, góp vốn, quyền và nghĩa vụ (Trường hợp có nhiều người).

- Bản sao công chứng Sổ đỏ (Trường hợp thuê nhà, còn cần thêm bản gốc HĐ thuê nhà).

Sau khi được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, bạn sau khi thành lập xong thì phải đi khai thuế, lên Chi cục thuế họ cho mẫu để mình điền.

b. Thủ tục xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm

• Lĩnh vực liên quan đến Dịch vụ ăn uống cần phải xin Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm; tại Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm  

Hồ sơ cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm gồm:

Đơn đề nghị cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm

– Giấy phép đăng ký kinh doanh có đăng ký nghành ngề kinh doanh thực phẩm (bản sao có chứng thực)

– Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng cơ sở

– Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng xung quanh

– Sở đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình phân phối

– Bản thuyết minh trang thiết bị, cơ sở vật chất, dụng cụ của cơ sở

– Giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người quản lý

– Giấy xác nhận của chủ cơ sở và người quản lý trực tiếp của cơ sở.

Tuy nhiên, nếu bạn đơn thuần chỉ kinh doanh, thì không cần thiết phải có sơ đồ quy trình sản xuất.

Việc tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm bạn cần đăng ký lớp cho quản lý và nhân viên của nhà hàng trước; sau khi có đủ xác nhận, giấy khám sức khoẻ thì nộp kèm hồ sơ xin cấp phép.

Số lượng nhân viên: 3 người. Bạn làm tập huấn và Khám sức khỏe cho cả 3 người, trong đó lưu ý có cả người quản lý.

 

Tin liên quan : Tư vấn pháp luật

Gia đình tôi có một cháu là khuyết tật đặc biệt nặng. Xin hỏi nhà nước có chính sách nào đối với gia đình của người khuyết tật không? 25 12 2017

Tôi là người khuyết tật ở tỉnh Thừa Thiên Huế. Tôi được biết ở Huế có tổ chức hỗ trợ làm chân giả nhưng không biết liên hệ như thế nào. Mong được tư vấn? 08 12 2017

Tôi là người mù từ nhỏ. Gia đình ở Huế, tôi muốn hỏi khi được thừa kế đất từ cha mẹ để lại tôi cần những thủ tục gì đến các cơ quan nào? 07 12 2017

Tôi là Người khuyết tật, con tôi học ở trường có được ưu tiên gì không? 06 12 2017

Xin hỏi hộ nghèo sẽ được hưởng những chính sách gì từ Nhà nước? 05 12 2017

Đặt câu hỏi

Họ tên:
Email:
Điện thoại:
Tiêu đề:
Nội dung:

Tư vấn pháp luật