Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Hợp đồng lao động có bắt buộc phải lập thành văn bản không?

  • Thực hiện: Lê Thảo
  • 12/08/2020

Câu hỏi: Tôi chuẩn bị hết thời gian thử việc 02 tháng tại một công ty, phía công ty có đề nghị ký hợp đồng lao động có thời hạn, cụ thể là 24 tháng với tôi. Xin cho hỏi, hợp đồng lao động giữa tôi với công ty có bắt buộc phải ký kết bằng văn bản không?

Phòng Luật Trung tâm ACDC tư vấn:

Căn cứ theo Điều 16 Bộ luật lao động năm 2012 quy định về hình thức hợp đồng lao động như sau:

1. Hợp đồng lao động phải được giao kết bằng văn bản và được làm thành 02 bản, người lao động giữ 01 bản, người sử dụng lao động giữ 01 bản, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.

2. Đối với công việc tạm thời có thời hạn dưới 03 tháng, các bên có thể giao kết hợp đồng lao động bằng lời nói.”

Như vậy, trong trường hợp của anh/chị, hợp đồng lao động giữa anh/chị và công ty có thời hạn 24 tháng, do đó, hợp đồng lao động này phải được ký kết và lập thành văn bản theo quy định.

Đối với trong trường hợp, công ty và anh/chị ký hợp đồng lao động đối với công việc tạm thời có thời hạn dưới 03 tháng thì có thể giao kết với nhau bằng lời nói.