Chia sẻ niềm tin - Nâng cao vị thế

Đối tượng không được hưởng trợ cấp hàng tháng thanh niên xung phong cơ sở miền Nam tham gia kháng chiến giai đoạn 1965-1975.

  • Thực hiện: Thùy Linh
  • 28/05/2019

Câu hỏi: Tôi được công nhận là thanh niên xung phong cơ sở miền Nam tham gia kháng chiến giai đoạn 1965-1975 nhưng không được hưởng trợ cấp hàng tháng. Tôi có lên xã hỏi thì được trả lời do tôi đang hưởng lương hưu nên không được hưởng chế độ này. Xin hỏi như vậy có đúng không?

Phòng Luật Trung tâm ACDC tư vấn:

Căn cứ theo điểm b khoản 2 Điều 2 Nghị định 112/2017/NĐ-CP quy định như sau: Thanh niên xung phong cơ sở ở miền Nam tham gia kháng chiến trong thời gian từ ngày 26 tháng 3 năm 1965 đến ngày 30 tháng 4 năm 1975 (sau đây gọi chung là thanh niên xung phong cơ sở ở miền Nam) thuộc một trong các trường hợp sau đây không được hưởng chế độ trợ cấp một lần, chế độ trợ cấp hằng tháng và chế độ trợ cấp mai táng:

b) Hiện đang hưởng chế độ hưu trí, chế độ mất sức lao động, chế độ bệnh binh, chế độ thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học hằng tháng hoặc đang công tác tại các cơ quan nhà nước, làm việc trong các doanh nghiệp nhà nước hưởng lương từ ngân sách nhà nước và có tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc;

Như vậy, đối với trường hợp của bác đang hưởng lương hưu thì sẽ không được hưởng trợ cấp hàng tháng đối với thanh niên xung phong cơ sở miền Nam tham gia kháng chiến giai đoạn 1965-1975.